Monday, June 15, 2009

.....LiFe Or SoMeThiNg LiKe ThAt......

ang tao nga naman,
hindi marunong makuntento sa kung ano man ang meron sya…
ewan ko kung ako lang ba ang ganito pero nakakatawang isipin.
dito na ako sa pang pitong call Center na trabaho ko. ika nga kina-career ko na..ok naman dito so far.. masaya ang mga kasama, madali na mahirap ang trabaho… sa sobrang dali minsan, halos nakakabagot na! sa sobra namang hirap nakakangawit na..yun na nga eh! Mas more ang madali lang ang trabaho… pero bakit meron parin akong nairereklamo? wala nang ibang gagawin kung di sumagot ng mga tawag sa telepono, maghanap ng nararapat na sagot o rebutalls sa mga engot na customer na nagmamarunong…
UN LANG!!!
ganon kasimple…
HA! HA! HA!
NOT!!!
ang mahirap nito, ang hirap mka timing ng kausap na normal na kliyente. kahit bulyawan sana ako, walang problema ma aapreciate ko pa..papano ba naman, ang mga h*n*y*p*k na kliyante na yan, ang tipid mag sagot sa telepono…
siguro akala nila mahuhulaan mo ang problema nila kung babagsakan ka lang ng telepono, marami namang pwedeng isagot sa aming mga telemarketer "I’m not interested" "take me off of your list" "I’m happy with what i have" "dont call me again"
POTA!!! basta-basta nalang nag hahung -up…
ni ha ni ho,,, wala!!!!
ano kami, manghuhula?
at ito pa ang isang problema ko…
akala ko noon, ang hirap mag in bound…
pag humirit na ang mga AB-normal mong kliyente ng "I have a bad experience with your company before" "i cannot contact your toll free number" "I cant call using your service", GOODLUCK!!!
alam kong may problema… KAYA NGA ako tumataTAWAG EH DIBA?!?!?!
ang kaibahan nun, sa totoong ugali mo di ka pwedeng rumesbak sa mga abnormal mong kliyente…minsan nga kung ma bulyawan ka ng "GO TO HELL" parang ang sarap sagutin ng "You know what sir?, your so sweet….i wish i could tell you that also…."
HANEP!!!
kaso di tlaga pwede..
pota di talaga pwedeng rumesbak!!!!
akala mo lang meron…
PERO WALA!!!
WALA!!!
WALA!!!
wala kang ibang masabi kungdi ang mala anghel mong boses na "im sorry" "i do apologize for the inconvinience"
HAAAAAY!
nakakatawang isipin. ang dali na nang ginagawa namin bilang inbound agent pero nagawa paring magreklamo…
HAHAHA!!!
hindi naman talaga ako nagrereklamo. sino ba naman ako para magreklamo sa buhay na to?
walang lang siguro akong magawa…
alam mo na…
Nakakantok eh sarap gumawa ng entry sa blog!!!